UPS dự kiến áp dụng mức phí cao hơn cho những bên bán hàng lớn trong mùa nghỉ lễ cuối năm để thể hiện vấn đề về sự phức tạp và các chi phí phát sinh trong dịp này đặc biệt là khi kết hợp với COVID-19.
UPS dự kiến sẽ thu thêm phí $3/kiện cho các dịch vụ thư tín đường bộ và $4/kiện cho dịch vụ thư tín đường không. Đây là mức cao nhất mà UPS từng thu trong lịch sử ở mùa nghỉ lễ năm 2018. Vào năm đó UPS thu 28 cent cho mỗi bưu kiện đi đường bộ và 99 cent cho mỗi bưu kiện đường hàng không.
UPS cũng không đơn độc trong “nỗ lực” tăng giá này vì đối thủ là Fedex cũng đã bắt đầu giới hạn lượng hàng các bên bán có vận chuyển từ các địa điểm để tránh việc tăng chi phí quá mức do quá tải. Việc quá tải đối với Fedex đặc biệt nghiêm trọng do sự tăng trưởng của thương mại điện tử do COVID-19.
USPS, UPS, Fedex đều đã thông báo đến các khách hàng của mình về việc tăng giá vận chuyển đáng kể ở một số hợp đồng nhất định với mức tăng hai chữ số. Không có gì ngạc nhiên khi mà cổ phiếu của Fedex và UPS đều tăng mạnh trong phiên cuối tuần khi các thông tin tích cực này xuất hiện.