Walmart: Năng lực gặp thời.
Trên nền tảng quy mô và hệ thống vận hành hiệu quả của mình, Walmart được hưởng lợi đáng kể từ đại dịch COVID-19. Doanh thu trực tuyến tăng gần 100% so với năm trước đặc biệt khi công ty mở rộng các lựa chọn về giao hàng và thời gian đến nhận hàng thêm 30% vào tháng 2 để đối đầu với các khó khăn do dịch bệnh. Trong Q2, tăng trưởng doanh thu tại cùng điểm bán công ty tăng 10% so với cùng kỳ do người dân ở nhà nhiều hơn và nhận được hỗ trợ chính phủ nên tăng chi tiêu tại gia từ TV, máy tính, đồ ăn và các đồ gia đình khác.
Homedepot: Ở nhà nhiều thì cần sửa và trang trí lại nhà cửa.
Doanh thu Q2 Home Depot tăng 23% so với cùng kỳ do người Mỹ ở nhà quá nhiều. Khi ở nhà nhiều hơn, các hoạt động vui chơi giải trí thể thao khác bị giới hạn, người Mỹ đã tăng cường thực hiện các dự án nhỏ về cải tạo và sửa chữa nhà cửa. Tăng trưởng doanh thu tại cùng điểm bán tăng hơn 25% so với cùng kỳ, người tiêu dùng phát sinh nhiều giao dịch hơn và giá trị mỗi giao dịch lớn hơn. Công ty cho biết doanh số vẫn tích cực trong hai tuần đầu T8 tuy nhiên khó dự báo nhu cầu tốt này sẽ kéo dài tới bao giờ.