Trustflash 5.4 (Jun 22-28): Facebook siết chặt quy định về bài đăng sau áp lực tẩy chay quảng cáo của các đối tác lớn

Tuần qua, hơn 100 nhãn hàng đã tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook, trong đó có các đối tác lớn như Verizon Communications, Patagonia, Unilever và CocaCola. Những công ty này cho rằng nội dung quảng cáo của họ được đặt cạnh nội dung chỉ trích chính trị và thông tin sai lệch trên Facebook. Trong bối cảnh diễn ra cuộc tranh cử và làn sóng biểu tình sắc tộc tại Mỹ, quy định lỏng lẻo và sự xử lý chậm trễ bài đăng vi phạm của Facebook khiến MXH này nhận nhiều chỉ trích về việc phát tán nội dung gây thù địch.

Trước sức ép này, Facebook tuyên bố sẽ dán nhãn mọi bài đăng về chính trị vi phạm quy định và sử dụng biện pháp can thiệp khác để ngăn chặn đàn áp cử tri (voter suppression) và bảo vệ các nhóm thiểu số khỏi bạo lực mạng. Dù Facebook đã đầu tư hàng tỷ đô vào công nghệ AI để kiểm soát các nội dung vi phạm mỗi năm, công ty này vẫn cần nỗ lực hơn để giữ chân các đối tác của mình trước chiến dịch tẩy chay ngày một lan rộng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *