Cảnh hàng dài người xếp hàng dài và điên loạn khi các trung tâm thương mại mở cửa vào ngày Black Friday đã không còn trong năm 2020 bởi COVID-19. Giãn cách xã hội, hàng loạt trung tâm thương mại đóng cửa đã khiến số lượng người mua sắm offline giảm mạnh trên phạm vi toàn cầu. Ngược lại, mua sắm online bùng nổ. Doanh số online mùa lễ hội tại Mỹ được dự báo sẽ tăng 20 – 30% trong khi tổng doanh số bán lẻ được dự báo tăng từ 3.6% – 5.2% so với cùng kỳ. Đại dịch khiến xu hướng dịch chuyển bán lẻ truyền thống sang bán lẻ online diễn ra nhanh chóng hơn nhưng vô hình chung tạo ra áp lực cho chuỗi cung ứng và logistics vốn đã bị gián đoạn bởi COVID-19. Các hãng bán lẻ đã khuyến khích khách hàng đặt hàng sớm hơn để giảm áp lực cho chuỗi cung ứng và hệ thống logistics khi nhu cầu đóng gói hàng tại Mỹ đã tăng gấp 4 lần so với năm 2019.
Anh Đặng Đức Văn - Chuyên gia Quản trị rủi ro - MB Ageas Life
- Passed CFA 03 levels
- Gần 10 năm kinh nghiệm công tác ở các vị trí: Financial Analyst, Head of Financial Markets Division Assistant, Fixed income and Derivative dealer (VPBank), Head of Debt Instrument Trading and Sales Desk (VPBankS)