Trustflash 35.4 (Feb 15 – 21): Nhãn hàng xa xỉ Hermès gần như không bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Hermès cho thấy sự “lì” của mình trong một năm Covid vừa qua, khi đạt tăng trưởng doanh thu đồng hồ 28% trong Q4/2020 và chỉ chịu mức suy giảm doanh thu 6% thấp hơn hẳn các đối thủ (LVMH và Gucci: 16%) tại mảng túi xách. Kết quả nói trên thực sự ấn tượng khi Hermes là một trong những nhãn hàng keo kiệt nhất cho ngân sách marketing, chiếm vỏn vẹn 5% doanh thu. Bên cạnh đó, trái ngược với các nhãn hàng đối thủ tăng giá sản phẩm liên tục (6-20%) để bù cho sự sụt giảm về doanh số, Hermes chỉ tăng 1% giá bán để bù đắp chi phí nhân công tăng. Hệ quả là các túi xách của Hermes cháy hàng liên tục, gia tăng sự khan hiếm của sản phẩm của hãng này.

Một năm bấp bênh tiếp theo vẫn đang chờ phía trước, nhưng có vẻ như Hermés đã có vị thế tốt hơn khá nhiều so với các bạn đồng trang lứa. Điều này khiến các nhà đầu tư tự tin hơn và đẩy giá cổ phiếu tăng 40% trong năm 2020, tương đương chỉ số P/E lên tới 63x.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *